..ตอนนั้นต่ายเรียนอยู่ชั้นป.4 อายุประมาณ10ขวบ โรงเรียนอยู่ใกล้บ้าน เดินเท้าแค่กิโลกว่าๆก็ถึง ตื่นเช้า อาบน้ำ ทานข้าว แล้วไปโรงเรียนปกติทุกวัน มีอยู่วันหนึ่ง คุณแม่คงเห็นลูกสาวผมยาว เดี๋ยวผิดระเบียบของโรงเรียน แม่ก็เพียรตัดผมให้ลูกสาวตั้งแต่เช้า ด้วยความที่ต่ายเป็นคนผมเส้นเล็กและตรงมาก!!!จะตัดยากสักหน่อย เวลาตัดต้องใช้กรรไกรที่คมกริบ บังเอิญว่าที่บ้านเรามีกรรไกรวิเศษอยู่อันหนึ่ง ที่ใครจะใช้ทำอะไรหรือตัดอะไรก็ใช้ได้ด้วยกันทั้งหมด แม่ก็ใช้กรรไกรวิเศษอันนี้ล่ะค่ะ ตัดให้ลูกสาว แม่ใช้มือจุ่มน้ำในขันเล็กๆพรมที่ผมให้เปียก แล้วหวีจนเส้นผมเรียงเส้นเท่าๆกัน แม่ก็ค่อยๆตัดไปเรื่อยๆจนเสร็จ แล้ววนกลับมาเก็บรายละเอียดให้อีกรอบ ว่ามองเห็นติ่งหูหรือยัง นั่งให้แม่ตัดผมตั้งแต่6โมงเช้าจนถึง7โมงครึ่ง เด็กนักเรียนรุ่นน้องรุ่นพี่ ทะยอยเดินผ่านหน้าบ้านไปโรงเรียนกันทีละคนสองคน แม่ก็ใจเย็นเป็นห่วงลูกสาวว่าผมจะไม่สวย ในใจก็กังวลแอบบ่นให้คุณแม่ว่า เร็วๆแหน่เถิ้น!!!แม่ มันสิบ่ทันโรงเรียน😆 ความจริงคิดได้แค่ในใจ ไม่กล้าบ่นให้คุณแม่จริงๆหรอกค่ะ เพราะรู้ว่าแม่ตั้งใจทำเพื่อเรา แม่บอกเสร็จแล้ว รู้สึกโล่งอก สบายใจ รีบยกมือไหว้ขอบคุณ คุณแม่ วิ่งไปอาบน้ำ สระผม แต่งตัว แล้วก็วิ่งไปโรงเรียน วันนั้นเหมือนยังไม่ได้ทานข้าวเช้าด้วยมั๊งคะ แต่ตอนนั้นไม่เป็นไรไม่รู้สึกหิว ไปถึงโรงเรียนสนามหน้าเสาธงโล่ง ว่าง ไม่มีใคร ว่าแล้ว!!!มาเข้าแถวหน้าเสาธงฮ้องเพลงชาติกะบ่ทันหมู่ โอ๊ยเนาะ!!! วิ่งขึ้นห้องเรียนเลยค่ะ อรทัย!!!ไปทำอะไรมา มาเข้าแถวหน้าเสาธงก็ไม่ทันเพื่อน ครูประจำชั้นทักทายให้รู้ตัว😬ทุกข์ใจเด้บั้น เป็นสั่นๆใส่กัน😁เพื่อนข้างๆก็เลยปลอบใจ ไผตัดผมให้คือสั้นคักแท้ แน๊!!!😳ไหนว่ากรรไกรวิเศษไง ทำไมได้รับคำชมเยอะแท้..😜😝😆😄 ..สุขสันต์วันแม่ ฮักแม่หลายๆ ..😘กระต่ายน้อย..😘 #taiorathai #สาวดอกหญ้า #ต่ายอรทัย


via Instagram http://ift.tt/2aLK91F

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม